23:33
0

Bộ phận sinh dục nữ là một hệ thống sinh lý trong cơ thể nữ giới với nhiều chức năng phức tạp: giao hợp, tiếp nhận tinh trùng, thụ tinh, cấy thai, nuôi thai và sinh con.

Các cơ quan sinh dục phụ nữ nằm trong phần dưới cùng của bụng xuống đến đáy chậu, dưới ruột, trước hậu môn. Khác với cơ quan sinh dục bên ngoài ở nam phô bày rõ rệt, những cơ quan sinh dục bên ngoài ở nữ thường nằm khuất phía dưới, được che kín bởi lông hạ bộ và khi đứng thẳng, bởi phần trên của hai đùi.

Phần 1. Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ ngoài
Âm hộ
Là vùng cơ quan sinh dục nữ bên ngoài, được phủ lông mu khi đến tuổi dậy thì. Bên dưới da, phần phía trên của âm hộ là một lớp đệm bảo vệ bằng mỡ trùm lên xương mu. Bắt đầu từ bên dưới đệm là một rãnh kép do các nếp da hình vòng cung tạo thành, đó là các môi lớn, hay môi ngoài, và môi bé hay môi trong. Chúng ngăn cách vùng cơ quan sinh dục nữ với lỗ thoát của hệ tiêu hoá (hậu môn).
Hai đôi môi che chở và bảo vệ trước hết là âm vật, sau đó là lỗ niệu đạo và âm đạo nằm ở bên dưới lỗ đó.



bộ phận sinh dục nữ

Âm vật
cơ quan sinh dục rất đặc biệt, cơ quan này không có một chức năng gì khác ngoài việc cung cấp khoái cảm tình dục. Âm vật có kích thước chỉ bằng hạt đậu, nằm gép trong một nếp mô, ở chỗ hai môi bé gặp nhau. Khi được kích thích tình dục, âm vật cương cứng giống như một dương vật nhỏ.

Âm vật và các môi là những cơ quan quan trọng đối với phản ứng tình dục của người phụ nữ. Khi có kích thích chúng được nhồi đầy máu xung quanh, căng phồng và ép lên các tuyến nhỏ nằm bên trong các môi bé, khiến tuyến này tiết ra một chất dịch làm ẩm ướt vùng xung quanh và phía trong là lỗ âm đạo. Nhờ các chất dịch này giúp cho dương vật đi vào âm đạo dễ dàng hơn và không gây đau cho người phụ nữ.

Môi lớn và môi nhỏ
Chỉ cần một cái gương nhỏ bạn có thể nhìn thấy rõ cơ quan sinh dục của mình. Khu vực sinh dục bên ngoài gọi là âm hộ.. Nhìn vào đây bạn thấy cặp môi lớn, bên trong là cặp môi nhỏ. Môi lớn và môi nhỏ che chở cho hệ sinh dục.

Lỗ tiểu
Còn gọi là cửa niệu đạo, là chỗ thoát của nước tiểu từ bàng quang qua ống dẫn tiểu ra ngoài. Lỗ này nằm ngay trên cửa âm đạo, và chừng 2 cm dưới âm vật. Ống dẫn tiểu dài khoảng 4 cm, nằm dọc theo bên trong tường của âm đạo.

Âm đạo
Là một bộ phận hình ống dài nối từ cửa mình bên ngoài vào tử cung bên trong. Các mô cơ thành âm đạo có tính đàn hồi cao. Âm đạo đón nhận dương vật khi giao hợp. Âm đạo và cổ tử cung có khả năng giãn ra lớn gấp nhiều lần, giúp thai nhi ra khỏi người mẹ khi sanh nở...

Mời các bạn đọc tiếp cấu tạo bộ phận sinh dục nữ (phần 2: Cơ quan sinh dục nữ trong)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét